Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Australia phá vỡ âm mưu tấn công khủng bố Melbourne và Sydney


Cảnh sát Australia cho hay họ đã phá vỡ được một âm mưu tấn công khủng bố quy mô, và có đến 15 người đã bị bắt giữ tại hai thành phố Melbourne và Sydney, liên quan tới kế hoạch này.

Lên tiếng trên Hệ Thống Truyền Thông Australia, ông Ken Moroney, Chỉ huy trưởng Cảnh Sát tiểu bang New South Wales, nói nhà chức trách đã phá vỡ được một âm mưu khủng bố quy mô, đang trong giai đoạn cuối cùng trước khi được thực hiện ở Australia. Ông Moroney không cho biết thêm chi tiết nào về âm mưu này.

Nhưng theo ông có hơn 400 nhân viên cảnh sát tham gia các cuộc càn quét thực hiện tại Sydney, bắt được 6 người. Tin tức do các cơ quan truyền thông khác loan đi cho biết là có 9 người khác bị bắt tại thành phố Melbourne.

Các vụ bắt giữ xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ liên bang Australia thông qua một cách vội vã một tu chính tại Quốc Hội, trao cho cảnh sát nhìều quyền hạn hơn trong việc bắt giữ những người có can dự trong các giai đoạn đầu tiên của việc lập kế hoạch, để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG