Đường dẫn truy cập

Việt Nam bác bỏ cáo giác chính quyền Hà Nội tiếp tục đàn áp những người Hmong theo đạo Tin Lành


Việt nam bác bỏ cáo giác của một tổ chức ở Mỹ nói rằng chính quyền Hà nội tiếp tục đàn áp những người Hmong theo đạo Tin lành.

Theo tường thuật hôm thứ hai của hãng thông tấn Pháp, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt nam, ông Lê Dũng, nói rằng những thông tin do Freedom House ở Washington công bố hôm mồng 3 tháng này là thông tin bịa đặt.

Cũng theo lời ông Lê Dũng, ‘nhà nước Việt nam tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của công dân và nhiều văn bản pháp qui đã được ban hành, trong đó có chỉ thị của thủ tướng chính phủ về công tác đối với đạo Tin Lành.’

Giới hữu trách Hà nội đã tuyên bố như thế sau khi Trung tâm Tự do Tôn giáo thuộc tổ chức Freedom House cho hay tin tức mà họ nhận được từ các giáo hội ở Việt nam cho thấy rằng chính phủ ở đây tiếp tục đàn áp những người Hmong theo đạo Tin Lành.

Theo Trung tâm Tự do Tôn giáo, 7 tín đồ Tin Lành ở miền bắc Việt nam đã bị nhà chức trách giam cầm và đánh đập bằng roi điện. Tổ chức Freedom House đang yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa kỳ chống lại những mưu toan của Hà nội nhằm loại tên Việt nam ra khỏi danh sách các nước vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng nhất thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG