Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush gặp Tổng Thống Argentina tại Mar Del Pla


Tổng Thống Bush đã gặp Tổng Thống Argentina Nestor Kirchner tại Mar Del Pla trước khi hội nghị thượng đỉnh lần thứ tư của các quốc gia Mỹ Châu khởi sự, trong đó phái đoàn của 34 nước sẽ thảo luận về tình trạng thất nghiệp, nạn nghèo khó và công cuộc mậu dịch tự do.

Trong bản tuyên bố đưa ra sau cuộc gặp gỡ, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ ca ngợi đối tác Argentina trong công tác cải thiện tình hình kinh tế trong nước. Ông Bush nói rằng hai nước cùng chia sẻ niềm tin về dân chủ và thấu hiểu rằng việc bảo vệ các cơ cấu dân chủ là một điều rất quan trọng.

Trước đó, Ông Bush đã gặp lãnh tụ các nước ký kết vào bản hiệp định Tự Do Mậu Dịch vùng Trung Mỹ.

Trong thời gian lưu lại Argentina, ông Bush có lẽ sẽ đòi mở lại các cuộc thảo luận về một hiệp định mậu dịch tự do bao trùm cả Bắc, Trung và Nam Mỹ.

Trong khi đó, thành phố Mar Del Plata ở ven biển đang chuẩn bị chống lại những vụ biểu tình. Ông Daniel Rodriguez, phát ngôn viên cảnh sát liên bang Argentina nhận định tình hình rằng ông không lo ngại về những đe dọa liên quan tới tình hình an ninh, nhưng đang bận rộn để ngăn chặn những bất ổn có thể xảy ra.

Hàng chục ngàn người có thể biểu tình tuần hành để phản kháng cuộc chiến tranh Irắc và các chính sách kinh tế quốc tế của ông Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG