Đường dẫn truy cập

Các chuyên gia y tế Việt Nam hoan nghênh đề nghị giúp Việt Nam phát triển vaccine cúm gà của Hoa Kỳ


Tường thuật của hãng thông tấn AP cho biết các chuyên gia y tế Việt nam đã tỏ ý hoan nghênh một đề nghị của Hoa kỳ nhằm giúp Việt nam phát triển vaccine cúm gà.

Bà Đoàn Thị Thủy, Phó giám đốc Công ty vaccine số 1 thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, nói rằng vì ngân sách của Viện có giới hạn cho nên ngân khoản trợ giúp của Hoa kỳ rất quan trọng. Bà cho biết công ty bà đã bắt đầu phát triển vacine cúm gà hồi năm ngoái và những cuộc thử nghiệm trên gà và khỉ đã mang lại kết quả tốt.

Các chuyên gia của Viện đang chờ sự chấp thuận của Bộ Y tế để tiến hành các cuộc thử nghiệm trên người. Thứ ba vừa qua, tổng thống Bush quyết định dành riêng 18 triệu đô la trong kế hoạch phòng chống dại dịch cúm để giúp Việt nam sản xuất vaccine cúm gà.

Mặt khác, Ngân hàng Phát triển Á châu ước tính rằng tác động đối với mức cầu trong vòng một năm từ một vụ bộc phát cúm gà nơi người có thể gây thiệt hại 283 tỉ đô la cho các nền kinh tế ở Á châu và khiến cho thế giới bị lâm vào tình trạng suy thoái kinh tế.

Trong một bản phúc trình công bố hôm thứ năm, ngân hàng có trụ sở chính ở Manila này nói rằng ngay cả một trận đại dịch qui mô trung bình cũng sẽ tác động nghiêm trọng tới mức tiêu thụ, đầu tư và mậu dịch trong khu vực, và có phần chắc là Singapore và Hồng kông sẽ chịu tác động nặng nhất vì hai nền kinh tế này lệ thuộc nhiều vào xuất khẩu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG