Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ truy tố 2 công dân Anh gốc Việt về tội buôn lậu ma túy từ Lào vào Việt Nam


Giới hữu trách Việt nam sẽ truy tố hai công dân Anh gốc Việt bị bắt hồi năm ngoái về tội buôn lậu ma túy từ Lào vào Việt nam.

Tường thuật của AFP trích lời một viên chức thuộc phòng cảnh sát chống ma túy của tỉnh Quảng Bình nói rằng hai nghi can Lê Mạnh Lương, 45 tuổi, và Trần Thị Hiền, 46 tuổi, sẽ được đưa ra tòa xét xử trong nay mai. Đại sứ quán Anh ở Hà nội chưa bình luận gì về tin này.

Theo tố cáo của nhà chức trách, hai công dân Anh này cùng với 5 đồng lõa người Việt đã đưa lậu gần 55 kilo gram heroine từ Lào vào Việt nam qua một cửa khẩu ở tỉnh Quảng Bình trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2004.

Theo lời viên chức cảnh sát, số ma túy này vốn được buôn lậu vào Việt nam để chuẩn bị đưa sang bán ở thị trường Hồng kông. Ngoài tội buôn lậu ma túy, các nghi can này còn bị truy tố về tội sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Ngoài 7 nghi can sắp ra tòa, đường giây tội phạm này còn có 9 người đang bị nhà chức trách truy nã. Tưởng cũng nên nhắc lại, Việt nam là một trong nhữõng nước có luật lệ chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới. Bất cứ ai can tội oa trữ hơn 300 gram heroine hoặc 10 kilo thuốc phiện đều có thể phải lãnh án tử hình.

Mặc dầu vậy, từ năm 1975 đến nay chỉ có một người nước ngoài, một công dân Canada gốc Việt, bị hành quyết ở Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG