Đường dẫn truy cập

Thêm vài cuộc tranh tài tại Olympic Bắc Kinh 2008


Ủy Hội Olympic Quốc tế quyết định thêm cuộc đua bơi 10 kilômét bên ngoài bể bơi cho cả hai phái nam và nữ trong bộ môn bơi lội tại Olympic Bắc Kinh năm 2008. Cuộc đua này đã được mang ra tranh tại giải vô địch thế giới bơi lội, và diễn ra trên sông, trên hồ hoặc ngoài biển.

Ủy Hội Olympic Quốc tế cũng quyết định thêm cuộc chạy đua rào 3 ngàn mét dành cho phái nữ tại Olympic Bắc Kinh. Đây là cuộc đua duy nhất trong bộ môn điền kinh trước nay không mang ra tranh tài bên phía nữ, và cuộc đua này đã được mang ra tranh lần đầu ở giải vô địch thế giới tại Helsinki tháng 8 vừa rồi.

Ủy Hội Olympic Quốc tế cũng chấp thuận cho tăng số vận động viên trong các đội bóng đá nữ, khúc côn cầu và bóng tay. Về bộ môn bóng bàn, các cuộc tranh tài về đánh đôi giờ đây được thay thế bằng cuộc tranh tài toàn đội. Bộ môn quyền anh nữ bị bác bỏ.

Ủy Hội Olympic Quốc tế đang tìm cách dung hòa số vận động viên nam và nữ tại Olympics và nói rằng những thay đổi vừa kể sẽ khiến cho số vận động viên nữ tại Bắc Kinh tăng thêm 80 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG