Đường dẫn truy cập

Ấn Độ ban bố tình trạng khẩn trương


Lực luợng an ninh tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang được đặt trong tình trạng báo động cao, một ngày sau khi xảy ra một loạt bom nổ làm rung chuyển thành phố khiến ít nhất 61 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn trương, đóng cửa mọi chợ búa trong thành phố, kêu gọi mọi người tránh xa những nơi công cộng trong khi vụ lùng bắt các phần tử có trách nhiệm đang tiếp diễn..

Các vụ nổ hôm thứ Bảy xảy ra trong vùng vài phút đồng hồ, trái nọ sau trái kia khuya thứ Bảy, tại hai ngôi chợ và một xe buýt , nơi đông đảo dân chúng đang chuẩn bị cho ngày Diwali, ngày lễ ánh sáng thường niên của người Ấn Độ giáo. Cảnh sát đã lục soát những đống gạch vụn để tìm dấu vết của hung thủ và cho hay là đã bắt giữ 10 người.

Một nhóm ít người biết tới , tự xưng là nhóm Cách mạng, đã tiếp xúc với một cơ quan thông tấn trong vùng Kashmir thuộc Ấn để nhận trách nhiệm về vụ nổ này . Thế nhưng người ta chưa được rõ lời nhận trách nhiệm này có đúng hay không.

Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh tố cáo vụ đánh bom là một hành động khủng bố và triệu tập một phiên họp khẩn cấp để duyệt xét tình hình an ninh tại thủ đô và trên khắp lãnh thổ Ấn Độ .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG