Đường dẫn truy cập

LHQ yêu cầu viện trợ khẩn cấp cho các nạn nhân động đất tại Pakistan


Liên Hiệp Quốc yêu cầu phải có thêm 250 triệu đôla nữa để viện trợ khẩn cấp, nếu không hàng ngàn nạn nhân của thiên tại động đất mới đây tại Pakistan có thể sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng do tuyết sắp đổ xuống vùng núi Hy Mã Lạp Sơn.

Điều phối viên về cứu hộ của Liên Hiệp Quốc tại Pakistan, ông Jan Vandemmoortele cho biết Liên Hiệp Quốc yêu cầu phải có 550 triệu đôla nhưng cho đến nay chỉ mới nhận được có 117 triệu đôla.

Lời kêu gọi hôm thứ năm vừa rồi chỉ mang lại thêm được 16 triệu đôla. Ông cho biết nhu cầu khẩn thiết hiện nay là phải có được 250 triệu đôla.

Ngoài ra, Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng chương trình vận chuyển hàng cứu trợ bằng máy bay trực thăng có thể sắp bị gián đoạn do thiếu ngân sách.

Vào lúc cuối ngày thứ sáu, một nhóm giới chức Ấn Độ đã đến Pakistan nhằm thảo luận về việc mở tạm biên giới tại Kashmir cho việc giúp cứu chữa hàng ngàn nạn nhân.

Lãnh tụ tôn giáo tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát đã kêu gọi hãy mở đường biên giới. Hàng ngàn cư dân tại đó đã cử hành nghi thức cầu nguyện cho các nạn nhân. Được biết phần lớn trong số 55 ngàn người thiệt mạng là người Kashmir.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG