Đường dẫn truy cập

Trung Quốc báo cáo vụ bộc phát cúm gia cầm thứ ba tại tỉnh Hồ Nam


Trung Quốc báo cáo về vụ bộc phát bệnh cúm gia cầm thứ ba tại nước họ trong vòng 8 ngày nay.

Vụ bộc phát mới nhất được báo cáo ngày hôm nay, nhưng đã phát hiện từ hôm Thứ Bảy tuần trước. Bộ Nông Nghiệp Trung Quốc cho biết, vụ bộc phát cúm gia cầm này đã làm cho hơn 500 con gà và vịt chết tại tỉnh Hồ Nam. Hai vụ bộc phát cúm gia cầm khác mới xảy ra nữa là ở tỉnh An Huy thuộc miền Đông Trung Quốc và ở vùng Nội Mông thuộc miền Bắc.

Tại Âu Châu, các giới chức y tế nói rằng các cuộc xét nghiệm xác nhận rằng virut HN. Đã lan tới Croatia. Các giới chức đã bắt đầu cho giết các đàn gia cầm ở gần nơi con thiên nga bị chết hôm trước.

Virut H5N1 đã tìm thấy tại nhiều nước vùng Đông Á cũng như tại Nga, Rumani, và Thổ Nhĩ Kỳ. Hầu hết các quốc gia Âu Châu hiện đang xét nghiệm các con chim trời bị chết vì loại virut vừa kể.

Các giới chức trên khắp thế giới sẽ đưa ra các biện pháp để kiểm soát chặt chẽ ngành chăn nuôi và cam kết hợp tác trong công cuộc chống bệnh cúm gia cầm. Cho tới nay, đã có hơn 60 người bị thiệt mạng vì bệnh cúm gia cầm, tất cả đều tại Á Châu.

Các giới chức y tế của 30 quốc gia đã kết thúc hội nghị tại Ottawa ngày hôm qua để thảo luận về mối đe dọa của bệnh cúm gia cầm. Bộ Trưởng Y Tế Canada là nước đứng ra tổ chức hội nghị này, ông Ujjal Dosanjh nói rằng, hội nghị này là một bước tiến nữa trong chiều hướng chuẩn bị đầy đủ để đối phó với một cơn đại dịch có thể xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG