Đường dẫn truy cập

EU sẽ thảo luận về vấn đề cấm nhập khẩu gia cầm sống vào Châu Âu


Liên Hiệp Châu Âu cho hay là vào ngày thứ Ba họ sẽ thảo luận chuyện có nên cấm nhập khẩu gia cầm sống vào Châu Âu hay không.

Chính phủ Anh đang kêu gọi đưa ra một lệnh cấm như vậy sau khi có một con vẹt đưa từ Nam Mỹ qua bị chết vì cúm gà trong khi bị cách ly. Con vẹt này đã được Nhà chức trách nước Anh xác nhận bị dính virut H5N1.

Trong khi đó, Thụy Điển cho hay là đã phát giác ra một con vịt chết tại thủ đô Stockholm vì bị nhiễm một loại virút cúm gà nhẹ, không phải loại H5N1. Vì thế Nhà chức trách Thụy Điển đã không ra lệnh giết gà vịt.

Trong khi đó, Chính phủ Croatia tiếp tục ra lệnh giết gia cầm sau khi có 2 con ngỗng lăn ra chết, mặc dù chưa được xác nhận có phải là vì virut H5N1 hay không.

Các viên chức y tế tại Bắc Kinh cho hay Trung Quốc sẽ đóng cửa biên giới nếu có một vụ lây nhiễm cúm gia cầm nào từ người sang người xảy ra bên trong nước họ.

Tại Malaysia, các giới chức y tế cho hay là có đủ thuốc chống cảm cúm để chữa trị cho 60 ngàn người, nếu có dịch bệnh cúm gà.

Malaysia đang tìm thêm ngân khoản để gia tăng số lượng dự trữ thuốc Tamiflu, được coi là thuốc hiệu quả nhất hiện nay để chữa cúm gà nơi con người .

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu tiên đoán là chỉ một dịch cúm gà nhẹ xảy ra nơi người cũng có thể gây thiệt hại khoảng 100 tỷ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG