Đường dẫn truy cập

Tướng Abizaid hứa giúp đỡ thêm cho các nạn nhân động đất tại Pakistan


Nhân vật cầm đầu Bộ Tư Lệnh Miền Trung của Hoa Kỳ hứa hẹn có thêm sự giúp đỡ của quân đội Mỹ cho những người sống sót sau vụ động đất khủng khiếp tại Pakistan.

Tướng John Abizaid đưa ra lời cam kết này sau khi bay quan sát trên vùng bị thiên tai trong phần Kashmir thuộc Pakistan ngày hôm nay. Theo ông, thêm 15 trực thăng có khả năng chở nặng và thêm nhiều binh sĩ Mỹ sẽ tới đây nay mai để hậu thuẫn cho công cuộc cứu trợ.

Trước đó, các viên chức Liên Hiệp Quốc đặc trách vấn đề trợ giúp cho hay nỗ lực của quốc tế trong việc giúp đỡ những người sống sót của trận động đất khủng khiếp tại Pakistan đã gia tăng nhịp độ, thế nhưng vẫn còn cần thêm nhiều sự giúp đỡ khác nữa trong cuộc chạy đua với thời gian trước khi mùa Đông tàn khốc kéo tới.

Hôm thứ Bảy, Pakistan mở 5 địa điểm băng ngang biên giới tiến vào vùng Kashmir thuộc Ấn, và Ấn Độ đề nghị thiết lập những trại giúp đỡ bên này biên giới để giúp những người Pakistan sống sót trong vụ động đất hôm mùng 8 tháng 10.

Người ta tin rằng hơn 53000 người trong vùng Kashmir thuộc Pakistan và khoảng 1300 người trong vùng Kashmir thuộc Ấn tử thương trong vụ động đất. Vài triệu người lâm cảnh màn trời chiếu đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG