Đường dẫn truy cập

Nửa triệu người sống sót sau trận động đất ở Pakistan vẫn chưa nhận được cứu trợ


Chương trình thực phẩm thế giới của Liên hiệp quốc cho biết gần nửa triệu người sống sót sau trận động đất ở Pakistan vẫn chưa nhận được vật phẩm cứu trợ.

Giám đốc chương trình, ông James Morris nói rằng nỗ lực cứu trợ này là một trong những công tác khó khăn nhất mà thế giới phải gánh vác từ trước đến nay. Tổng thống Pakistan, Pervez Musharraf cũng lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp thêm lều trại để làm nơi tạm trú cho người sống sót.

Ông Stephen Matthews, thuộc cơ quan cứu trợ World Vision của Mỹ, nói rằng nếu vùng lâm nạn không kịp thời có được các lều trại mùa đông thì một làn sóng tử vong khác sẽ diễn ra.

Theo lời ông Matthews, vùng lâm nạn mỗi ngày một lạnh hơn và có đến hàng trăm ngàn người hiện phải sống ngoài trời. Nếu không kịp thời có được lều trại thì nhiều người sẽ bị chết cóng.

Hôm nay, tiết trời quang đãng đã giúp cho máy bay trực thăng của quân đội Mỹ và Pakistan chuyên chở đồ cứu trợ tới Muzaffarabad, nơi bị tàn phá nặng nhất trong trận động đất hôm mồng 8 tháng này. Nhân viên cứu trợ đang ra sức thiết lập bệnh viện dã ngoại để chữa trị cho hàng vạn người bị thương.

Các giới chức nói rằng chỉ riêng tại Pakistan số tử vong đã lên tới gần 50 ngàn người. Quân đội Hoa kỳ cho hay máy bay trực thăng cỡ lớn đang mang tiếp liệu tới các trạm tiền phương ở thung lũng Neelum và Jhelum để các máy bay nhỏ hơn chuyển tới những làng mạc hẻo lánh trên núi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG