Đường dẫn truy cập

Bà Rice kết thúc chuyến du hành ngoại giao về vấn đề hạt nhân Iran


Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice đã kết thúc một chuyến du hành ngoại giao tập trung vào chương trình hạt nhân của Iran trước khi diễn ra các cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Bà Rice đã mở các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo ở Trung Á, Pháp, Nga và Anh bàn về các phương sách đưa Iran trở lại các cuộc đàm phán về hạt nhân đã bị đình trệ.

Washington muốn đưa Iran ra trước Hội đồng Bảo An để có thể nước này phải chịu các biện pháp chế tài nếu như Tehran tiếp tục không hợp tác với Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế.

Các giới chức Nga không đồng ý và nói với bà Rice rằng vấn đề phải được xử lý trong nội bộ Cơ quan này. Hôm qua, bà Rice nói rằng đang có tiến bộ trong vấn đề hạt nhân Iran bởi vì Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu châu đã nhất trí với nhau.

Hôm qua chính phủ Iran cũng nhấn mạnh rằng Iran sẵn sàng trở lại bàn đàm phán với các nhà thương thuyết Âu châu, nhưng sẽ không nhượng bộ trước các yêu sách của Liên hiệp Âu châu đòi Iran phải đình chỉ việc chế biến nhiên liệu hạt nhân trước đã.

Iran bác bỏ những lời cáo buộc của Hoa kỳ và Âu châu cho rằng Iran đang bí mật phát triển vũ khí nguyên tử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG