Đường dẫn truy cập

EU gửi thêm 12 triệu đôla giúp các nạn nhân động đất tại Nam Á


Liên Hiệp châu Âu dự định gửi thêm 12 triệu đô la đến giúp các nạn nhân trận động đất tại Nam Á. Số tiền này là để bổ sung số 4 triệu đô la mà Liên Hiệp châu Âu đã hứa cung cấp dành cho các dịch vụ y tế khẩn cấp, tiếp liệu cũng như thực phẩm, nước uống, và các nhu cầu cơ bản khác.

Một tuyên bố của Liên Hiệp châu Âu cho hay số viện trợ mới này sẽ giúp nạn nhân tại các phần đất đang bị tranh chấp thuộc Ấn độ và Pakistan.

Được biết hôm nay Ấn độ đã gửi thêm vật phẩm cứu trợ cho Pakistan. Một giới chức bộ ngoại giao cho hay một chuyến xe lửa chở 82 tấn vật phẩm cứu trợ nhân đạo dành cho nạn nhân động đất ở Pakistan sẽ đến thành phố Lahore của Pakistan.

Chuyến xe này sẽ vào Pakistan theo tuyến đường Attari-Wagah, đường xe lửa duy nhất nối liền hai nước thù nghịch có khả năng hạt nhân này. Tưởng cần nhắc lại là hai nước đã giao tranh trong 3 cuộc chiến kể từ khi chia cắt vào năm 1947.

Hôm thứ tư, một phi cơ chở hàng của không quân Ấn độ đã chở 7 xe tải thuốc men của quân đội, 15 ngàn chiếc mền và 50 lều vải đến Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG