Đường dẫn truy cập

WHO: Việt Nam cần cần 5 triệu đôla cho kế hoạch ngắn hạn trong 6 tháng để ngăn chặn dịch cúm gia cầm


Hôm thứ tư, phó thủ tướng Việt Nam Lê Tấn Dũng đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tay trong việc phòng chóng virut đã gây hậu quả trầm trọng tại Việt Nam hơn bất cứ nước nào khác.

Theo tin của hãng thông tấn AP, trước một cử tọa gồm các nhà ngoại giao và các cơ quan cấp viện, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố chính phủ Việt Nam đặt nặng mối đe dọa đối với sức khỏe và coi trọng việc đi tìm các tài nguyên để ngăn chặn sự lây lan của virut, nhưng ông nói rằng Việt Nam không thể một mình cáng đáng công việc đó.

Các chuyên gia quốc tế cảnh báo rằng cần có nhiều sự trợ giúp hơn để ngăn chặn một đại dịch cúm có thể làm hàng triệu người thiệt mạng trên khắp thế giới. Các nhận định được nêu lên trước khi bộ trưởng y tế Hoa Kỳ đến Hà Nội để đánh giá sự chuẩn bị của Việt Nam trong công cuộc phòng chống cúm gà.

Các nhà ngoại giao và các tổ chức cấp viện gồm Nhật Bản, Đan Mạch, Australia, và Ngân hàng Thế giới ca ngợi giới lãnh đạo Việt Nam và thiện chí hợp tác với cộng đồng quốc tế để cải thiện các phương tiện theo dõi và thí nghiệm.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, ông Hans Troedsson cho rằng Việt Nam cần đến khoảng 5 triệu đôla cho kế hoạch ngắn hạn trong 6 tháng để ngăn chặn dịch bệnh. Mối đe dọa lại đang gia tăng khi mùa đông sắp đến, vì bệnh thường bột phát vào thời điểm này.

Việt Nam đã phát động chiến dịch chủng ngừa hàng chục triệu gia cầm ở 48 trong số 64 tỉnh thành. Báo chí địa phương đã tường thuật về việc chương trình bị chậm trễ vì không kịp giao thuốc từ Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG