Đường dẫn truy cập

Phái đoàn dưới sự lãnh đạo của bộ trưởng y tế Hoa Kỳ Michael Leavitt thanh tra biện pháp an toàn tại các trại nuôi gà của Thái Lan


Các giới chức y tế hàng đầu của Hoa Kỳ và nhiều nước trên toàn cầu đã thanh tra các biện pháp an toàn tại các trại nuôi gà của Thái Lan trước khi lên đường sang Kampuchia để đi tìm những phương sách ngăn chặn một đại dịch cúm gà mà người ta e rằng sẽ phát khởi ở đông nam châu Á.

Phái đoàn dưới sự lãnh đạo của bộ trưởng y tế Hoa Kỳ Michael Leavitt đang đi thăm Thái Lan và Kampuchia trước khi đến Việt Nam và Lào để xem vùng này đã tìm cách ngăn chặn virút H5N1 ra sao.

Hôm thứ hai, ông Leavitt đã cảnh báo về khả năng có thể xảy ra một đại dịch cúm nơi người.

Chuyến đi của ông Leavitt diễn ra sau khi tổng thống Bush thành lập cơ chế hợp tác quốc tế về cúm gà và đại dịch cúm hòi tháng trước để phối hợp sách lược toàn cầu chống lại cúm gà và các loại cúm khác.

Ông Leavitt nói rằng việc ngăn chặn là tuyến phòng vệ đầu tiên chống lại bệnh này. Ông khích lệ các nước tăng cường việc triển khai và sản xuất các thuốc chủng ngừa và đẩy mạnh các nỗ lực phát hiện việc lan truyền bệnh từ người này qua người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG