Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bác bỏ tin có thể mở rộng các liên lạc ngoại giao với Iran


Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bác bỏ tin nói rằng Hoa Kỳ có thể mở rộng các liên lạc ngoại giao với Iran, với hy vọng có thể chận đứng cao vọng hạt nhân của nước này.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, bác bỏ một bản tin đăng trên nhật báo The Wall Street Journal, theo đó, một tài liệu nghiên cứu chính sách Hoa Kỳ đề nghị mở thảo luận ở các cấp và ban liên hệ của hai nước.

Ông McCormack cải chính rằng trên thực tế Washington đã đeo đuổi một lối tiếp cận nghiêm ngặt hơn đối với Iran trong mấy tuần qua. Hoa Kỳ và Iran không có quan hệ ngoại giao chính thức với nhau, kể từ sau cuộc Cách Mạng Hồi Giáo ở Iran năm 1979.

Trong khi đó, Tổng Thống Iran, ông Mahmood Ahmadinejad, tuyên bố chính phủ của ông có thể mời những quốc gia khác tham dự các cuộc thương thuyết về hạt nhân với các nước Anh, Pháp và Đức.

Các giới chức Liên Hiệp Châu Âu đã tăng sức ép để Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của họ, mà các giới chức Mỹ và Liên Hiệp Châu Âu nói là nhằm mục đích sản xuất một quả bom hạt nhân.

Teheran vẫn cực lực bác bỏ lời cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG