Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chủ trì một hội nghị quốc tế để thảo luận về những phương sách chống dịch cúm gà


Chính phủ Hoa Kỳ chủ trì một hội nghị quốc tế trong 2 ngày bắt đầu từ thứ năm để thảo luận về những phương sách chống sự bành trướng của dịch cúm gà.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hơn 65 quốc gia và các tổ chức quốc tế sẽ tham dự hội nghị.

Bản tin của AFP ghi nhận lời phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ, ông Sean McCormack giải thích mục tiêu của hội nghị là quy tụ các nước và tổ chức quan tâm đến việc ngăn ngừa sự lan tràn của bệnh cúm gà.

Ông McCormack cho biết các nước tham dự hội nghị đã đăng ký hoặc sẽ đăng ký tham gia một tập hợp các nguyên tắc mà Hoa Kỳ đã tiết lộ tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc trong tháng trước.

Trong số các nguyên tắc đó có việc tường trình nhanh chóng và chính xác về những vụ bột phát virut, sự hỗ trợ của các nước hay tổ chức cấp viện cho những nước bị tác động của bệnh và cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc tháng trước, tổng thống George W. Bush đã kêu gọi một sự hợp tác quốc tế nhăm ngăn chặn cúm gà cùng các loại virut mới gây cúm trở thành một đại dịch toàn cầu.

Theo tin của hãng thông tấn Reuters, Australia sẽ tổ chức một hội nghị khu vực vào cuối tháng này để thảo luận về cách đáp ứng của khu vực châu Á Thái bình dương; Canada sẽ tổ chức một cuộc họp các giới chức cấp cao trong 2 ngày 25 và 26 tháng này tại Ottawa, và Tổ chức Y tế Thế giới đã đề nghị mở cuộc họp trong 2 ngày 7 và 8 tháng 11 tại Geneve để phối hợp các nguồn tài chính cần thiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG