Đường dẫn truy cập

Hai người thiệt mạng trong nhiều vụ nổ bom ở các tòa án tại Bangladesh


Nhiều vụ nổ bom đồng loạt tại một số tòa án khắp miền nam Bangladesh đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng hôm nay và cảnh sát cho hay các vụ nổ có thể có liên hệ đến một loạt các vụ tấn công trên toàn quốc hôm 17 tháng 8 vừa qua.

Cảnh sát đã bắt giữ nhiều nghi can sau khi xảy ra các vụ nổ làm rung chuyển các phòng xử ở các thị trấn Chandpur và Laxmipur, cùng cảng Chittagong, tất cả đều ở phía đông nam Dhaka. Khoảng 400 quả bom đã phát nổ khắp Bangladesh hôm 17 tháng 8.

Cảnh sát đổ lỗi cho nhóm hồi giáo bị đặt ra ngoài vòng pháp luật Jamaat-ul-Mujahedin bởi vì đã tìm thấy truyền đơn của nhóm này đòi cai trị theo luật hồi giáo tại hiện trường của hầu hết các vụ nổ.

Một phát ngôn viên của liên minh đối lập Awami nói rằng lẽ ra chính phủ phải thực hiện những vụ bắt giữ từ nhiều tháng trước, nhưng chỉ hành động vì bị áp lực sau những vụ đánh bom hồi tháng 8.

Hôm qua, cảnh sát đã đệ đơn truy tố một số lớn thành viên của tổ chức Jamaat-ul-Mujahideen.

Các giới chức cảnh sát cao cấp cho rằng loạt nổ bom mới cũng có thể là phản ứng đối với vụ bắt giữ giáo sĩ hồi giáo Mufti Abdul Hannan, thủ lãnh của một tổ chức khủng bố khác đang bị truy nã.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG