Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu trợ nước ngoài hạn chế hoạt động tại thủ đô Kabul


Các nhân viên cứu trợ người nước ngoài đã hạn chế các hoạt động tại thủ đô Kabul của Afghanistan sau khi xảy ra một vụ tấn công tự sát hiếm hoi nhắm vào một nhóm binh sĩ sau giờ làm việc, khiến 10 người thiệt mạng và trên 30 người khác bị thương.

Liên hiệp quốc và các tổ chức phi chính phủ yêu cầu các nhân viên của họ giới hạn các hoạt động trong khu vực thủ đô Kabul trong khi các lực lượng an ninh điều tra về vụ tấn công hôm qua ở bên ngoài một trung tâm huấn luyện quân sự.

Phát ngôn viên của Liên hiệp quốc, ông Adrian Edwards cho biết trong thời gian này Cơ quan đang hạn chế các hoạt động trong thành phố và tình hình sẽ được theo dõi sát.

Ngụy trang bằng quân phục, tên khủng bố đi trên một xe gắn máy len qua giữa những chiếc xe buýt đang chờ đón khách bên ngoài trung tâm huấn luyện quân sự và kích cho bom trên người nổ làm cho một vài chiếc xe buýt bị cháy.

Một phát ngôn viên bộ quốc phòng cho biết các nhân viên điều tra đang tìm cách nhận diện thi hài không còn nguyên vẹn mà họ tin là của thủ phạm.

Một người tự nhận là phát ngôn viên của Taleban nói rằng tổ chức quá khích này chịu trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các nguồn tin độc lập chưa xác nhận tuyên bố của người này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG