Đường dẫn truy cập

Bão Damrey làm thiệt mạng 40 người ở các nước trong vùng Đông Nam Á


Các chuyên gia khí tượng cho biết bão Damrey, ở Việt nam gọi là bão số 7, đã tan ở Lào hôm thứ tư sau khi cướp đi sinh mạng của khoảng 40 người ở các nước trong vùng Đông Nam Á, trong đó có ít nhất 9 người ở miền bắc và miền trung Việt nam.

Những cơn lũ quét ở Thái lan phát sinh từ cơn bão này đã giết chết ít nhất 3 người. Có vài người khác bị mất tích.

Hôm thứ ba, bão Damrey đã hoành hành ở vùng đông bắc Việt nam với những cơn gió lên tới 130 km giờ. Các giới chức ở Hà nội cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng và vài đoạn đê phòng hộ bị hư hại nặng. Báo chí địa phương nói rằng có hàng chục người mất tích, phần lớn là ở tỉnh Yên Bái, vì bị lũ quét cuốn đi.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters trích lời các giới chức ở Hà nội nói rằng có ít nhất 180 ngàn héc ta hoa màu ở 7 tỉnh bị hư hại. Khoảng 330 ngàn người đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Trước khi thổi vào Việt nam, bão Damrey đã tàn phá hai tỉnh Hải Nam và Quảng Đông của Trung quốc. Tân hoa xã cho biết cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm nay ở Trung quốc đã gây tử vong cho ít nhất 16 người trên đảo Hải Nam.

Các giới chức ở Bắc kinh nói rằng bão này gây ra hơn 1 tỉ đô la thiệt hại vật chất. Hồi tuần trước, khi còn là một cơn bão nhiệt đới ở Philipin, bão Damrey đã giết chết ít nhất 16 người và khiến nhiều ngôi làng ở mạn đông nam thủ đô Manila bị ngập nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG