Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Vũ Văn Luân bị thủ tướng Phan Văn Khải cách chức


Thủ tướng Phan Văn Khải đã cách chức người đứng đầu công ty quốc doanh ngành bưu chính viễn thông, vài ngày sau khi viên chức này bị cảnh sát thẩm vấn về một vụ án tham nhũng.

Hôm thứ sáu, một viên chức của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho phái viên hãng thông tấn Pháp biết rằng công ty đã được thông báo về quyết định nghỉ hưu của Vũ Văn Luân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, và sẽ quyết định trong nay mai về vấn đề khi nào ông Luân sẽ chính thức rời khỏi chức vụ và ai sẽ là người thay thế.

Viên chức giấu tên của VNPT phủ nhận sự liên hệ giữa việc ông Vũ Văn Luân thôi giữ chức chủ tịch với những vụ tai tiếng tham nhũng và nói rằng ông này đã 60 tuổi, tới tuổi nghỉ hưu.

Tin tức báo chí Việt nam cho hay ông Luân đã bị sa thải sau khi bị cảnh sát thẩm vấn về vụ nâng khống giá cả của một số thiết bị bưu điện.

Ông này cũng bị cho là liên can tới những vụ án tham nhũng mà báo chí Việt nam gọi là ‘vụ tiêu cực điện thoại’ ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tây. Cảnh sát điều tra của Bộ Công an hiện chưa quyết định có nên đưa vụ này qua Viện Kiểm sát để tiến hành thủ tục truy tố hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG