Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng tố cáo Hoa Kỳ mượn cớ các cuộc đàm phán hạt nhân để tấn công Bắc Triều Tiên


Chính phủ Bình Nhưỡng đã tố cáo Hoa Kỳ là dùng hội nghị sáu nước về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên như một cái cớ để giải giới nước họ và rồi sẽ tiêu diệt họ bằng võ khí hạt nhân.

Tuyên bố vừa kể được đưa ra ngày hôm nay trên nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng Sản Bắc Triều Tiên và cũng được truyền đi trên đài phát thanh nhà nước.

Chính phủ Mỹ đã nhiều lần phủ nhận những tố cáo của chính phủ Bình Nhưỡng là Washington đang hoạch định một cuộc tấn công Bắc Triều Tiên.

Cáo giác mới nhất của chính phủ Bình Nhưỡng đã được đưa ra sau khi nước này cam kết hôm thứ Hai vừa qua rằng họ sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân của mình để đổi lấy viện trợ năng lượng và những bảo đảm về an ninh.

Hôm qua, Bắc Triều Tiên lại đòi hỏi là phải nhận được một lò phản ứng nước nhẹ trước khi dẹp bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Các nước Hoa Kỳ, Nhật Bản, và Nga, đã nói với chính phủ Bình Nhưỡng là nên tuân thủ những thoả thuận của hội nghị 6 nước được loan báo hôm Thứ Hai vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG