Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Syri là “yếu tố gây bất ổn” trong khu vực Trung Đông


Hoa Kỳ đã mô tả Syri là “yếu tố gây bất ổn” trong khu vực Trung Đông, và lập lại lời cáo buộc của Washington, nói rằng Syrie đã cho phép lãnh thổ Syri được sử dụng như một bàn đạp cho các hoạt động khủng bố tại Iraq.

Nói chuyện với các ký giả, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Adam Ereli, nói rằng Syri đã không hành động để ngăn chận những cuộc tấn công khủng bố tại các vùng lãnh thổ Palestine và tại Iraq.

Ông Ereli cũng tố cáo rằng Syri vẫn duy trì một sự hiện diện nào đó tại Libăng, trong khi về mặt công khai, chính phủ Syri tại Damascus đã chấm dứt sự hiện diện quân sự tại nước này, trước áp lực của quốc tế.

Về phần Syri, nước này một mực bác bỏ những lời cáo buộc của Hoa Kỳ cho rằng Damascus không hành động đủ quyết liệt để ngăn chận các chiến binh nước ngoài dùng lãnh thổ Syri để thâm nhập Iraq.

Hồi đầu tuần này, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói ông đang tìm cách tăng sức ép của quốc tế đối với Syri để nước này ngưng cản trở những nền dân chủ đang xuất hiện tại Trung Đông, và siết chặt an ninh tại vùng biên giới giữa Syri với Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG