Đường dẫn truy cập

Ngân hàng thế giới cho Việt Nam vay không tính lãi 100 triệu đô la để hỗ trợ cho những nỗ lực xóa đói giảm nghèo


Ngân hàng Thế giới đã cung cấp cho Việt nam một khoản cho vay không tính lãi trị giá 100 triệu đô la để hỗ trợ cho những nỗ lực xóa đói giảm nghèo tại quốc gia theo chủ nghĩa Cộng sản này.

Theo tường thuật của hãng thông tấn AP hôm thứ 5, khoản tín dụng này hỗ trợ cho chương trình cải cách trên diện rộng của Việt nam, bao gồm việc hoàn tất công cuộc chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, hội nhập vào nền kinh tế thế giới, và cải cách hành chánh.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết ở Hà nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt nam, ông Lê Đức Thúy, nói rằng khoản tín dụng hỗ trợ giảm nghèo này là nguồn lực quan trọng giúp cho chính phủ Việt nam thực hiện chương trình phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là cho chương trình xóa đói giảm nghèo. Ông Lê Dức Thúy cho biết thêm rằng trong 10 năm qua, nhờ vào những khoản tín dụng của các quốc gia và tổ chức cấp viện cùng với những nỗ lực của giới hữu trách Hà nội, có gần 20 triệu người ở Việt nam đã thoát khỏi tình trạng nghèo túng.

Khoản cho vay hôm thứ năm đã nâng tổng số tín dụng mà Ngân hàng Thế giới dành cho kế hoạch giảm nghèo của Việt nam lên tới 550 triệu đô la kể từ năm 2002.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG