Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush sẽ gặp Tổng Thống Vladimir Putin tại Tòa Bạch Ốc


Tổng Thống Bush sẽ tiếp kiến Tổng Thống Vladimir Putin của Nga tại Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay để thảo luận về các vấn đề song phương cũng như các vấn đề thế giới.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ sẽ thảo luận về phương cách hợp tác sâu xa hơn giữa Mỹ và Nga để ứng phó với những khó khăn cũng như những cơ hội hiện nay.

Quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã căng thẳng trong thời gian vừa qua vì những khác biệt trong lập trường về chương trình hạt nhân của Iran. Ông Putin thì ủng hộ quyền của Iran được phát triển kỹ thuật hạt nhân trong khi ông Bush thì cảnh cáo rằng nước cộng hòa Hồi Giáo này có thể đang theo đuổi việc sản xuất võ khí hạt nhân.

Oâng Putin đã tới Washington sau khi đọc bài diễn văn trước hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo các nước trong Liên Hiệp Quốc tại New York.

Trong bài diễn văn của ông, nhà lãnh đạo Nga nói rằng, ông tin rằng nạn khủng bố hiện nay là mối đe dọa chính cho nhân quyền và phát triển và nói rằng, Liên Hiệp Quốc phải là trung tâm chính cho việc điều phối sự hợp tác của quốc tế trong cuộc tranh đấu chống nạn khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG