Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush hứa thực hiện nỗ lực tái thiết lớn nhất từ trước tới nay


Tổng Thống Bush đã hứa thực hiện một “nỗ lực tái thiết lớn nhất từ trước tới nay trên thế giới” để xây dựng lại vùng Vịnh Mêhico của Hoa Kỳ bị tàn phá bởi trận bão Katrina.

Lên tiếng tối hôm qua, tại một khu vực người Pháp nổi tiếng ở thành phố New Orleans của tiểu bang Louisiana bị bão tàn phá.

Tổng Thống Bush nói đại ý rằng, chính phủ liên bang sẽ giúp các nạn nhân có được công ăn việc làm, cũng như xây dựng lại nhà cửa, trường học, và bệnh viện.

Tổng Thống Bush không đưa ra ước tính nào về chi phí của liên bang trong công cuộc tái thiết, nhưng một số nhà phân tích tiên liệu rằng số tiền đó sẽ vượt quá 300 tỉ đô la đã chi tiêu cho các cuộc chiến tranh tại Afghanistan và Iraq.

Tổng Thống Bush cũng nói rằng các thành phố của Hoa Kỳ cần phải có các kế hoạch rõ ràng và cập nhật để đối phó với thiên tai, dịch bệnh và các cuộc tấn công khủng bố. Tổng Thống Bush cho biết, ông đã ra lệnh cho Bộ An Ninh Quốc Nội xem xét lại các kế hoạch để đối phó với những trường hợp khẩn cấp tại tất cả các thành phố lớn của Mỹ.

Ông Bush cũng nói rằng nhân dân Hoa Kỳ có quyền trông đợi cách ứng phó tốt hơn đối với thiên tai, và ông nhận trách nhiệm về những thất bại đó.

Hôm nay Tổng Thống Bush tham dự buổi lễ Toàn Quốc Tưởng Niệm và Cầu Nguyện cho các nạn nhân trận bão Katrina tại Thánh Đường Quốc gia ở thủ đô Washington .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG