Đường dẫn truy cập

Ít nhất 9 người, trong đó có 7 trẻ em thiệt mạng trong các vụ bão lụt ở đồng bằng sông Mekong


Ít nhất 9 người, trong đó có 7 trẻ em đã thiệt mạng trong các vụ bão lụt ở đồng bằng sông Mekong. Bản tin của Reuters ghi nhận lời các giới chức nói rằng tình hình có cơ nguy ngập hơn vì dự kiến phải đến cuối tháng này nước mới dâng đến cao điểm.

Các giới chức thuộc cơ quan quản lý thiên tai cho biết hơn 32 ngàn người đã được di tản ra khỏi những ngôi làng bị ngập lụt và các khu vực có nguy cơ đất bị sạt lở tại 3 tỉnh trong vùng đồng bằng sông Mekong là An Giang, Long An và Đồng Tháp.

Tại Long An, hơn 20 ngàn người đã dọn nhà qua những khu gia cư được xây dựng trong vùng đồng bằng sông Mekong để có thể rời bỏ vĩnh viễn những căn nhà bị lụt đe dọa hàng năm, thường là bắt đầu vào tháng 8.

Theo lời thứ trưởng xây dựng, việc xây dựng các khu gia cư chậm chạp một phần vì thiếu tài trợ, và mới xây được có 41 ngàn 306 căn nhà trong số 100 ngàn căn dự kiến cho năm 2005.

Vùng đồng bằng miền nam sản xuất khoảng phân nửa số thóc lúa của Việt Nam và là nơi mà cuộc sống của 17 triệu người lệ thuộc vào con nước hàng năm từ Kampuchia đổ phù sa vào và cuốn sạch sâu bọ khỏi các ruộng lúa.

Các nhà dự báo thời tiết dự đoán những cơn mưa lũ tại Kampuchia vào cuối tháng này, vì thế nước lụt trong vùng sông Mekong sẽ lên đến cao điểm vào cuối tháng 9 hay đầu tháng 10. Lụt thường rút đi vào đầu tháng 11.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG