Đường dẫn truy cập

Bà Rice: Miến Điện nên thực hiện cải cách về chính trị và nhân quyền


Ngoại trưởng Mỹ, bà Condoleeza Rice, nói với Ngoại trưởng Miến Điện rằng quốc gia do quân nhân cầm quyền này có những chính sách “không phù hợp” với các vấn đề nhân quyền.

Phát ngôn viên bộ ngọai giao Mỹ, ông Sean McCormack, cho biết bà Rice đã nói như vậy với Ngọai trưởng Nyan Win của Miến Điện tại cuộc họp với các Ngọai trưởng thuộc Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á hôm thứ hai, trước khi một hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc được triệu tập tại New York.

Ông McCormack cho biết Ngọai trưởng Rice nói với ông Nyan Win rằng hội đồng quân nhân của Miến Điện nên thực hiện công cuộc cải cách chính trị và nhân quyền. Ông McCormack nói rằng ông không được biết Ngọai trưởng Miến Điện đã trả lời sự chỉ trích của bà Rice như thế nào.

Tưởng cần biết là Washington đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với Miến Điện kể từ năm 2003 để phản đối thành tích nhân quyền của nước này. Và hồi tháng 7 vừa qua, Miến Điện đã bị áp lực phải từ bỏ chức chủ tịch luân phiên của ASEAN vì nhiều người e ngại về chính sách nhân quyền của quốc gia này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG