Đường dẫn truy cập

Công cuộc doanh thương giữa Việt Nam và Nga có thể vượt quá mức 1 tỷ đôla trong năm nay


Theo Thông Tấn Xã Novosti, Thứ Trưởng Ngoại giao Nga Alexander Alexeyev cho hay Nga có thể đóng góp vào công cuộc sản xuất điện hạt nhân tại Việt Nam.

Thứ trưởng Alexeyev nói rằng lãnh vực năng lượng là yếu tố chính trong công cuộc hợp tác giữa Nga và Việt Nam . Ông trích dẫn sự kiện công ty liên doanh Vietsovpetro hiện đảm trách hơn 60% lượng dầu khai thác tại Việt Nam.

Trong năm 2004, công ty này đã khai thác hơn 12 triệu mét khối dầu thô. Nga cũng đã đóng góp vào việc xây cất nhiều nhà máy điện tại Việt Nam và đang hoạt động trong việc canh tân hóa một nhà máy nhiệt điện và việc xây cất một nhà máy thủy điện tại Việt Nam.

Các công ty của Nga cũng đạt được nhiều khế ước trong việc bán dụng cụ cho ngành công nghiệp năng lượng của Việt Nam. Theo thứ trưởng Alexeyev, công cuộc doanh thương giữa Việt Nam và Nga trong năm nay có thể vượt quá mức 1 tỷ đôla.

Hiện có 45 dự án đầu tư do Nga tài trợ đang diễn tiến tại Việt Nam. Các công ty xe hơi KamAZ và UAZ của Nga đang sản xuất các loại xe chạy trên những thế đất gồ ghề tại Việt Nam, và các công ty hàng không của Việt Nam đang sử dụng loại phi cơ Antonov của Nga.

Ông Alexeyev cho rằng công cuộc hợp tác về mặt kỹ thuật và quân sự giữa hai nước cũng đang trên chiều hướng gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG