Đường dẫn truy cập

Giải Quần Vợt Mỹ Quốc Mở Rộng: Federer đoạt chức vô địch đơn nam


Giải quần vợt Mỹ Quốc Mở Rộng đã kết thúc với chức vô địch đơn nam, đúng như tiên đoán, lại lọt vào tay Roger Federer, người đang chiếm giữ ngôi vị số 1 thế giới.

Đây là lần thứ nhì trong 2 năm liên tiếp Federer chiếm chiếc cúp cao quí này, và anh còn là người đầu tiên kể từ hơn 70 năm nay chiếm cả hai giải Wimbledon và Mỹ Quốc Mở Rộng trong 2 năm liên tiếp.

Đối thủ của Federer trong trận chung kết chiều Chủ Nhật là người mà trước đó 2 tuần không ai nghĩ tới, đó là Andre Agassi, được xếp hạng 7, dù được rất nhiều khán giả ưa chuộng và là một tay vợt nổi tiếng , nhưng năm nay đã 35 tuổi và là tay vợt lớn tuổi nhất được vào chung kết kể từ nhiều năm nay. Federer thắng ván đầu 6-3, nhưng khán giả đã vô cùng thích thú khi Agassi thắng lại ván thứ nhì 6-2.

Hai bên giao đấu gay go trong ván thứ 3, và khi Federer thắng chật vật với tỷ số 7-6, tuổi tác chênh lệch đã rõ ràng hiện ra khi Agassi tỏ vẻ thấm mệt sau khi phải đánh tới 3 trận , mỗi trận kéo dài 5 ván ở những trận vòng loại trước đó, nên để thua ván thứ 4 dễ với tỷ số 1-6.

Trước đó, trong ngày thứ Bảy, Kim Clijster của Bỉ đoạt giải đơn nữ để chiếm một giải grand slam đầu tiên sau 5 lần vào chung kết. Kim Clijster thắng Mary Pierce của Pháp trong 2 ván 6-3 và 6-1. Một chuyện đáng tiếc xảy ra bên lề của giải quần vợt Mỹ Quốc Mở Rộng năm nay.

Sania Mirza, tay vợt 18 tuổi , đã mang tên tuổi về cho Ấn Độ khi trở thành tay vợt đầu tiên của nước này lọt được vào 16 của giải. Thế nhưng vì là người Hồi giáo, cô đã bị một nhóm giáo sĩ Hồi giáo tại thành phố nhà Hyderabat lên án là đã không ăn mặc đứng đắn khi mặc váy ngắn và áo ngắn tay trong các cuộc tranh tài.

Rất may là một tổ chức Hồi giáo cấp cao khác tại Ấn Độ đã bác bỏ lời buộc tội này và cho rằng mỗi môn thể thao có một luật lệ riêng về trang phục trong lúc tranh tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG