Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush thăm thành phố New Orleans lần thứ ba


Hôm nay, Tổng Thống Bush sẽ đi thăm các đường phố bị nước lụt tàn phá tại thành phố New Orleans trong chuyến viếng thăm thứ ba tới Vùng Vịnh Mehicô của Hoa Kỳ kể từ khi khu vực này bị trận bão Katrina tàn phá hai tuần trước đây.

Tổng Thống Bush đã đáp phi cơ đi New Orleans hồi tối Chủ Nhật và nghỉ đêm trên một chiến hạm của Hải Quân Mỹ chở các phi cơ trực thăng tới thành phố New Orleans.

Hôm nay, Tổng Thống Bush sẽ nghe Phó Đề Đốc Thad Allen, thuộc Lực Lượng Phòng Vệ Duyên Hải, thuyết trình chi tiết về các nỗ lực cứu hộï, và hiện ông Bush đang đi thăm thành phố này trong một đoàn quân xa và gặp gỡ các giới chức địa phương.

Sau đó, Tổng Thống Bush sẽ lên đường đi tới thành phố Gulfport, tiểu bang Mississipi là nơi bị bão Katrina tàn phá còn nặng hơn New Orleans.

Số tử vong chính thức trong trận bão Katrina hiện nay là hơn 400 người, trong đó có 197 xác tìm thấy tại New Orleans và hơn 200 người chết tại tiểu bang Mississipi, những e rằng con số này sẽ còn cao hơn nữa.

Các giới chức tại Lousiana phàn nàn rằng Cơ Quan Liên Bang Phụ Trách Tình Trạng Khẩn Cấp không hành động mau lẹ để cung cấp nơi cư trú tạm thời cho khoảng 58 ngàn cư dân phải dời cư hiện còn đang cư ngụ tại các trại tạm trú khẩn cấp trên khắp tiểu bang này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG