Đường dẫn truy cập

Ðấu thầu hợp đồng xây dựng lại miền duyên hải Hoa Kỳ sau bão Katrina


Nhu cầu bức thiết phải xây dựng lại miền duyên hải của Hoa Kỳ vừa bị bão Katrina tàn phá đang thu hút nhiều nhà thầu tư nhân, tuy nhiên có một số công trình đã làm cho các nhóm quan sát phải đặt câu hỏi do quan hệ của các nhà thầu với chính quyền của ông Bush.

Giới truyền thông tường trình rằng đã có ít nhất hai công ty lớn có quan hệ chặt chẽ với những nhân vật chuyên làm công tác vận động đã nhận được các hợp đồng trị giá nhiều triệu đôla sau vụ bão Katrina.

Hai cựu giám đốc cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang đang ở trong số những nhà tư vấn cho các công ty hoặc là đã nhận được các hợp đồng không phải đấu thầu, hoặc là đang tìm các hợp đồng loại này.

Một trong những công ty đó là chi nhánh của công ty Halliburton, mà trước đây đã từng do phó Tổng Thống Dick Cheney điều hành.

Các quy định về đấu thầu các công trình nhà nước đã được linh hoạt nhằm nhanh chóng khắc phục khủng hoảng. Cho đến nay chưa có cáo buộc chính thức sai phạm nào, tuy nhiên các nhóm quan sát đang cảnh báo rằng lạm dụng có thể xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG