Đường dẫn truy cập

Các toán tìm kiếm đến từng nhà một để thâu hồi xác các nạn nhân


Các toán tìm kiếm người mất tích tại New Orleans đang tới từng nhà một để thâu hồi xác các nạn nhân của trận bão Katrina thổi vào vùng duyên hải miền Nam Hoa Kỳ hôm 29 tháng 8 vừa qua.

Được biết đã có hơn 300 người thiệt mạng tại thành phố New Orleans và những nơi bị bão tàn phá nặng nề khác dọc theo bờ biển Vịnh Mehico.

Số tử vong chắc chắn còn tăng, nhưng Chỉ huy trưởng đơn vị phụ trách công tác khẩn cấp tại thành phố New Orleans, Đại tá Terry Ebbert, nói rằng, các cuộc tìm kiếm cho thấy số xác người ít hơn số tổn thất mà người ta đã lo ngại trước đây là khoảng 10000 người, khiến hy vọng là những ước tính vừa kể không đúng sự thật.

Đại tá Ebbert nói rằng, công cuộc tìm kiếm người mất tích được thực hiện một cách cẩn trọng và không có báo chí hoặc máy thâu hình nào được phép hoạt động trong nỗ lực tìm kiếm tử thi các nạn nhân.

Tin tức của đài truyền hình trong những ngày gần đây cho thấy những xác người rữa nát nằm phơi giữa đống đổ nát và trôi giạt trên nước lũ bị ô nhiễm. Một số tử thi chắc đã bị phơi như vậy từ 12 ngày nay.

Lệnh di tản bắt buộc đã được ban hành tại New Orleans nhưng cho tới nay nhà chức trách tránh không sử dụng võ lực để bắt mấy trăm cư dân còn ở lại địa phương phải di tản.

Theo dự trù, Tổng Thống Bush sẽ thực hiện chuyến viếng thăm thứ ba tới vùng bị bão lụt vào Chủ Nhật này để thị sát những thiệt hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG