Đường dẫn truy cập

Ông Michael Brown bị chuyển khỏi nhiệm vụ giám đốc FEMA


Giám đốc đang bị nhiều chỉ trích của cơ quan quản lý khẩn cấp liên bang, Michael Brown, vừa được chuyển khỏi nhiệm vụ quản lý hoạt động cứu trợ thiên tai khổng lồ, đang diễn ra dọc theo vùng duyên hải Vịnh Mêhicô của Hoa Kỳ.

Hôm thứ sáu, Bộ Trưởng Nội An Hoa Kỳ, Michael Chertoff, cho biết Phó Đô Đốc Phụ Trách về Tuần Duyên, Thad Allen, sẽ đảm nhận các hoạt động của liên bang trong khu vực. Trong thời gian qua ông Allen đã trông coi công tác cứu hộ và khắc phục thiên tai tại thành phố New Orleans.

Bộ Trưởng Chertoff cho biết ông Brown sẽ về lại Washington để trông coi hoạt động cấp toàn quốc tại Cơ Quan Quản Lý Khẩn Cấp Liên Bang.

Một số nhà lãnh đạo quốc hội và giới hữu trách ở Louisiana đã kịch liệt chỉ trích cách ứng phó ban đầu của chính phủ liên bang đối với cơn bão Katrina, và kêu gọi Tổng Thống Bush sa thải ông Brown.

Nhiều Thượng Nghị Sỹ thuộc Đảng Dân Chủ nói rằng việc đưa ông Brown về trông coi cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp ở Washington là một quyết định dở, và nói rằng việc để ông Brown ở lại chức vụ quan trọng này sẽ gây nguy hại cho các nỗ lực khắc phục thảm họa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG