Đường dẫn truy cập

Các bộ trưởng tư pháp và nội vụ EU kết thúc cuộc họp bàn về khủng bố


Các bộ trưởng tư pháp và nội vụ trong Liên hiệp Âu Châu sắp sửa kết thúc một cuộc họp không chính thức bàn về các vấn đề an ninh mà không đạt được bao nhiêu tiến bộ trong các cuộc thảo luận liên quan đến các biện pháp chống khủng bố.

Bộ trưởng nội vụ Anh Quốc, ông Charles Clarke, nước đang giữ chức chủ tịch luân phiên của khối, chủ tọa cuộc họp dài 2 ngày diễn ra tại thành phố Newcastle ở bắc bộ nước Anh.

Trước đó, ông Clarke nhấn mạnh đến sự quan trọng của việc cải thiện việc thu thập thông tin tình báo và các dữ kiện được ghi băng lại để giúp các nước trong khối đối phó với các tội phạm có tổ chức và bọn khủng bố.

Tuy nhiên các bộ trưởng trong Liên hiệp Âu châu cho tới nay vẫn không nhất trí với nhau, chủ yếu là do sự tốn kém quá cao trong việc áp dụng các biện pháp mới.

Các đề nghị đưa ra buộc các công ty viễn thông phải lưu lại nội dung của các cuộc điện đàm, các e-mail và các cú điện thoại di động cũng như cho phép cảnh sát sử dụng các nội dung đó để chống lại bọn tội phạm hay bọn khủng bố.

Các bộ trưởng tham dự cuộc họp cũng thảo luận về việc nhập cư bất hợp pháp của những người đến từ Phi châu và vấn đề buôn bán ma túy tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG