Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Nga cam kết điều tra tường tận vụ thảm sát Beslan


Tổng Thống Nga, Vladimir Putin, nói rằng giới hữu trách không thể bảo đảm an ninh tuyệt đối cho tất cả mọi người không bị tấn công khủng bố, tuy nhiên ông cam kết sẽ điều tra thấu đáo vụ tàn sát tại trường học ở Beslan hồi năm ngoái.

Ông Putin đã nói với một nhóm gồm các bà mẹ có con bị giết chết ở Beslan rằng các nước khác như Anh Quốc, Tây Ban Nha, và Hoa Kỳ đã phải gánh chịu những vụ tấn công khủng bố ghê gớm. Ông Putin nói rằng ông thấu hiểu cảm nhận của nhóm các bà mẹ này, và bảo đảm với họ rằng giới hữu trách sẽ tích cực làm việc để xác định có phái sự yếu kém của giới hữu trách đã góp phần vào vụ tàn xác ở Beslan.

Nhóm các bà mẹ này nhắc lại nhiều lần phê bình Tổng Thống Putin và chính phủ Nga đã không hành động đúng mức để ngăn cản vụ tấn công xảy ra, và điều mà họ gọi là một cuộc giải cứu bị sai sót.

Cũng xin nhắc lại rằng cách đây 1 năm, các phần tử tranh đấu có vũ trang đã bao vây một trường học ở Beslan, yêu cầu Nga phải rút ra khỏi Chechnya. Cuộc bố ráp kéo dài hai ngày của cảnh sát đã kết thúc bằng nhiều tiếng nổ, và kết cục là có 330 người thiệt mạng, phần lớn là các em học sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG