Đường dẫn truy cập

Con số tử vong vì bão Katrina có thể lên đến cả ngàn người


Thị trưởng thành phố New Orleans, ông Ray Nagin, nói hàng trăm người, và có thể, cả hàng ngàn người tại thành phố nằm ở miền Nam Hoa Kỳ này đã thiệt mạng trong trận bão Katrina.

Trong một cuộc họp báo phát đi trên đài truyền hình hôm thứ Tư, Thị Trưởng Nagin nói rằng có rất nhiều thi thể được thấy trên các vùng nước lụt đã ngập phần lớn thành phố New Orleans, và theo ông, ngoài ra còn nhiều người khác nữa có thể đã chết trên các căn gác xép nhà họ. Ông Nagin cho rằng phải đến ít nhất 2 hoặc 3 tháng nữa thành phố New Orleans mới lại có điện.

Hiện chưa có con số tử vong chính thức do cơn bão Katrina gây ra.

Các giới chức Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế cho toàn khu vực dọc theo Vịnh Mêhicô sau trận cuồng phong gây nhiều thiệt hại này.

Bộ Trưởng đặc trách các dịch vụ Y Tế và Nhân Sinh Michael Leavitt tuyên bố tình trạng khẩn cấp hôm thứ Tư, giữa lúc các cấp chính quyền đang ráo riết tìm cách giải cứu những người còn sống sót và tái vãn trật tự trong khu vực.

Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ cho hay hơn 10 ngàn quân thuộc Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia sẽ được triển khai đến các bang Louisiana và Mississipi để giúp duy trì luật pháp và trật tự. Nạn hôi của đã xảy ra tại nhiều khu vực trong vùng thiên tai.

Tại Mississipi, Thống Đốc Haley Barbour nói rằng cơn bão Katrina đã tàn phá 90% các tòa nhà trong vùng duyên hải tại các thành phố Gulfport và Biloxi.

Bộ Trưởng An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ, ông Michael Chertoff, nói rằng các giới chức Mỹ sẽ làm việc hết sức mình để cứu trợ các nạn nhân. Chính phủ Hoa Kỳ cho biết đã điều động các toán y tế khẩn cấp và nhiều xe vận tải đầy những vật phẩm cứu cấp đến nơi gặp nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG