Đường dẫn truy cập

Cựu Thủ Tướng Nepal yêu cầu bãi bỏ phán quyết về tội biển thủ công quỹ


Cựu Thủ Tướng Nepal, ông Sher Bahadur Deuba, đang yêu cầu Tòa Án Tối Cao của vương quốc này bãi bỏ phán quyết về tội biển thủ công quỹ áp dụng cho ông.

Theo đơn kháng tố được đệ trình lên Tòa án Tối Cao tại Kathmandu thì Ủy Ban Chống Tham Nhũng không có tư cách hợp pháp để đưa ra cáo trạng chống lại vị cựu Thủ Tướng này và một trong những thành viên trong nội các của ông là ông Prakash Man Singh.

Quốc Vương Gyanendra đã bổ nhiệm một Ủy Ban Chống Tham Nhũng hồi đầu năm nay sau khi giải tán chính phủ và nắm trọn quyền bính. Những cáo trạng do Ủy Ban Chống Tham Nhũng này đưa ra đã đua tới phán quyết kết tội hai vị cựu Bộ Trưởng vừa kể trong chính phủ.

Các bị cáo này bị kết tội biển thủ hơn 5 triệu đô la công quỹ dành cho một dự án phát triển nguồn nước. Các giới chức này bị kết án 2 năm tù và mỗi người bị phạt vạ hơn một triệu đô la.

Quốc Vương Gyanendra nói rằng ông nắm trọn quyền bính để diệt trừ cuộc nổi dậy đẫm máu ngày càng gia tăng của các phần tử theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông và diệt trừ tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG