Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Ấn Độ sẽ viếng thăm Afghanistan


Thủ Tướng Ấn Độ, Manmohan Singh, vào chủ nhật tới đây sẽ bắt đầu chuyến thăm Afghanistan 2 ngày. Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một thủ tướng Ấn Độ đến Afghanistan trong vòng gần 30 năm qua.

Ngoài các cuộc thảo luận với Tổng Thống Hamid Karzai và Ngoại Trưởng Abdullah của Afghanistan, Thủ Tướng Singh theo dự trù sẽ tham gia lễ động thổ công trình xây dựng tòa nhà quốc hội Afghanistan với sự trợ giúp của Ấn Độ.

Được biết Ấn Độ còn tham gia vào việc huấn luyện các lực lượng quân sự và cảnh sát Afghanistan, tham gia vào các công trình xây dựng đường xá, trường học, bệnh viện, hệ thống chuyển tải điện năng, giếng cấp nước, và hỗ trợ các hoạt động thương mại và dịch vụ.

Hôm thứ tư hai nước đã ký một thỏa thuận ghi nhớ, mà theo đó Ấn Độ sẽ nâng cấp tất các đài truyền thanh và truyền hình tại Afghanistan.

Mặc dù Ấn Độ và Afghanistan có nhiều điểm chung về văn hóa và lịch sử, bất ổn tại các nước trung Á trước đó đã không cho phép thủ tướng Ấn Độ đến thăm thủ đô Kabul kể từ chuyến thăm cuối cùng vào năm 1976 của cựu Thủ Tướng Indira Gandhi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG