Đường dẫn truy cập

Một số nhận định về vấn đề kinh doanh tại Việt Nam


Trong một bài nhận định về kinh doanh tại Việt Nam, cơ quan thông tin trên mạng CNN.com nhận định rằng do hiện tượng kết hợp lạ lùng giữa chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa tư bản, công cuộc làm ăn tại quốc gia đông nam châu Á này luôn luôn phải xoay chiều giữa hai bên.

Công ty bán lẻ Metro của Đức đã hoạt động tại Việt Nam và nhận ra rằng vẫn cần phải có quan hệ vững chắc với chính quyền trung ương và địa phương trước khi tiến hành công cuộc kinh doanh.

Tổng giám đốc Metro tại Việt Nam, ông Patrick Lego, nói rằng họ phải tin vào khái niệm của mình và họ phải tin là mình sẽ tăng thêm giá trị vào thị trường.

Metro được giấy phép kinh doanh tại Việt Nam cách đây mới 4 năm và mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2002. Đến cuối năm nay, Metro sẽ có 7 cửa hàng ở khắp Việt Nam.

Theo các chuyên gia, hiện nay các cơ sở kinh doanh nước ngoài dễ vào hoạt động ở Việt Nam hơn, nhất là nếu các cơ sở này rơi vào một số phân loại như sản xuất để xuất khẩu hay khu vực dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu.

Xin cấp giấy phép kinh doanh nhanh hơn trước, tức là chỉ mất vài tuần thay vì cả năm mới xin được một giấy phép cho công ty hoàn toàn do nước ngoài sở hữu.

Nhưng muốn đạt được các thỏa thuận thì điều cần thiết là phải hiểu bầu không khí chính trị và kinh doanh, cũng như tôn trọng những điểm tế nhị trong văn hóa Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG