Đường dẫn truy cập

Tay vợt số một thế giới Roger Federer hạ tay vợt Andy Roddick tại giải Cincinnati Masters


Tay vợt số một thế giới Roger Federer của Thụy Sĩ đã hạ tay vợt Andy Roddick của Mỹ tại giải Cincinnati Masters ở Ohio, đưa số trận thắng liên tiếp của Federer trong vòng chung kết lên đến 22 trận liền.

Đây là giải thứ 9 Federer đoạt được trong năm nay và nâng thành tích toàn diện của anh lên 64-3. Hiện tỷ số trận thắng bại của anh so với Roddick là 10-1.

Roddick đang cố gắng đoạt giải thứ 5 của liên đoàn quần vợt Mỹ trong năm nay, đã tụt xuống thành tích 49-11 trong mùa này. Nhưng mối lo ngại lớn nhất của anh là chấn thương chân phải trong set thứ hai, có thể ảnh hưởng đến việc anh thi đấu trong giải lớn cuối cùng trong năm. Đó là giải US Open sắp khởi diễn vào ngày 29 tháng này tại New York.

Về phía nữ, Kim Clijsters của Bỉ đã hạ tay vợt đồng hương hạt giống số 4 Justine Henin-Hardenne trong trận đấu giữa hai người từng đoạt chức vô địch thế giới tại giải Rogers Cup ở Toronto, Canada.

Clijsters đã vắng mặt trong phần lớn mùa thi đấu trước vì bị chấn thương cổ tay trái, nhưng đã chứng tỏ không bị ảnh hưởng gì khi cô hạ Henin-Hardenne 7-5, 6-1 vào ngày hôm qua trong trận đấu chỉ kéo dài có 71 phút.

Clijsters và Henin-Hardenne huề nhau trong 18 lần gặp gỡ, mặc dầu Henin-Hardenne đã thắng trong cả ba lần ở vòng chung kết các giải lớn. Tuy nhiên, chiến thắng lần này sẽ làm tăng sự tin tưởng của Clijsters trước khi diễn ra giải US Open.

Mặt khác, tay vợt Maria Sharapova của Nga đã được xếp hạng số một về quần vợt nữ.

Người đẹp 18 tuổi này là phụ nữ Nga đầu tiên lên được đầu bảng xếp hạng, chỉ sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Sharapova cướp ngôi của tay vợt Mỹ Lindsay Davenport, phải nghỉ đấu trong mấy tuần qua vì bị chấn thương. Sharapova cũng đang bị đau cơ bắp, nhưng dự kiến vẫn sẽ dự giải US Open bắt đầu vào thứ hai tới.

Ngoài tiền thưởng thi đấu tennis, Sharapova còn kiếm rất nhiều tiền nhờ ngoại hình đẹp như người mẫu và làm quảng cáo hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG