Đường dẫn truy cập

Đức giáo hoàng cử hành thánh lễ tại Ðức


Ðức giáo hoàng Benedicto 16 đã cử hành thánh lễ tại Đức trước một đám đông vĩ đại hàng trăm ngàn tín đồ vào buổi chót của Ngày Giới Trẻ Thế giới, một cuộc tụ họp của thanh niên công giáo trên toàn thế giới.

Trong thông điệp đọc ở thánh lễ, Đức giáo hoàng nhấn mạnh đến chủ đề biến sự ác độc thành sự tốt lành. Ngài kêu gọi giới trẻ đi lễ thường xuyên vào chủ nhật, cho dù gặp các trở ngại, và cảnh báo chống lại các khái niệm “tự túc” trong niềm tin tôn giáo, theo đó người ta tự ý chọn lựa những giáo điều nào để theo, và bỏ đi phần còn lại.

Có tới một triêu người – đa số trong lứa tuổi 30 hay trẻ hơn – đã tham gia thánh lễ ngoài trời ở ngoại ô thành phố Cologne của Đức. Nhiều người đã cắm trại trong đêm lạnh. Đức giáo hoàng cử hành thánh lễ hôm nay cùng với 800 linh mục và đọc bài giảng bằng tiếng Đức, tiếng Anh, tiếng Ý và tiếng Pháp.

Các đại hội của giới trẻ trong giáo hội thường được cử hành 3 năm một lần. Đức giáo hoàng hôm nay loan báo Ngày giới trẻ thế giới kỳ tới sẽ được tổ chức tại Sydney ở Australia vào năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG