Đường dẫn truy cập

Vụ kiện liên quan đến thuốc Vioxx


Đại công ty dược phẩm Merck cho biết sẽ kiện lên tòa trên để chống lại việc một bồi thẩm đoàn ở tiểu bang Texas ra lệnh cho họ bồi thường 253 triệu đô la cho người vợ của người đàn ông thiệt mạng sau khi dùng thuốc Vioxx của họ.

Hôm qua, bồi thẩm đoàn tán đồng lập luận của phía nguyên đơn nói rằng thuốc Vioxx đã gây ra cơn đau tim giết chết người đàn ông đó và đưa ra phán quyết cho rằng công ty Merck phạm tội bất cẩn.

Một luật sư của công ty Merck nói rằng không có bằng chứng khoa học khả tín cho thấy là loại thuốc này gây ra chứng rối loạn nhịp tim đã đưa tới các chết của ông Robert Ersnt. Ông này vốn là một người khỏe mạnh và thường tham gia những cuộc chạy đua marathon. Ông đã dùng thuốc Vioxx khi qua đời vì một cơn đau tim năm 2001 lúc được 59 tuổi.

Công ty Merck đã ngưng bán và thu hồi loại thuốc này hồi tháng 9 năm ngoái sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy thuốc này làm gia tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch.

Chứng khoán của công ty Merck liên tục sụt giá kể từ khi ngưng bán thuốc Vioxx, và ngày hôm qua, giá cổ phiếu của họ lại giảm thêm 8% sau khi kết quả vụ kiện được loan báo. Công ty này vẫn còn đương đầu với nhiều vụ kiện khác liên quan tới thuốc Vioxx, là loại thuốc vốn thường được dùng để giảm đau cho những người mắc bệnh thấp khớp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG