Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đả kích việc Đài Loan xin gia nhập LHQ


Trung quốc đả kích việc Đài loan tìm cách xin gia nhập Liên hiệp quốc và nói rằng nỗ lực mới nhất này của giới hữu trách Đài bắc chắc chắn sẽ thất bại.

Ngày hôm nay, phát ngôn viên Khổng Tuyền của Bộ Ngoại giao Trung quốc tuyên bố rằng yêu cầu của Đài loan vi phạm Hiến chương Liên hiệp quốc. Chính phủ Bắc kinh nói thêm rằng đơn xin gia nhập của Đài loan có phần chắc là sẽ không được ủng hộ và chắc chắn sẽ gặp thất bại.

Hôm qua, các đại diện của Đài loan đã yêu cầu Liên hiệp quốc phục hồi tư cách hội viên của họ để giúp duy trì hòa bình ở eo biển Đài loan. Đây là lần thứ 13 Đài loan tìm cách tái gia nhập cơ quan thế giới này kể từ khi tư cách hội viên của họ bị tước bỏ cách nay 34 năm.

Liên hiệp quốc thừa nhận Bắc kinh là đại diện duy nhất của Trung quốc ở cơ quan thế giới này kể từ năm 1971, khi ghế của Đài loan được giao cho Hoa Lục.

Trung quốc là hội viên thường trực của Hội đồng bảo an, có quyền phủ quyết, và họ đã ngăn chận 12 nỗ lực trước đây để xin gia nhập Liên hiệp quốc của Đài loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG