Đường dẫn truy cập

Vietcombank trở thành ngân hàng đầu tiên của Việt nam đạt được thỏa thuận đổi lãi suất với một ngân hàng nước ngoài


Ngân hàng Ngoại thương Việt nam, tức Vietcombank, cho biết họ đã trở thành ngân hàng đầu tiên của Việt nam đạt được một thỏa thuận đổi chác lãi suất với một ngân hàng nước ngoài.

Một viên chức của Vietcombank cho phái viên hãng thông tấn Reuters biết rằng ngân hàng quốc doanh này đã ký kết một hợp đồng với một ngân hàng ngoại quốc vào ngày 25 tháng 7 để đổi chác lãi suất với nhau và cho đến nay đôi bên đã thực hiện 2 thương vụ với trị giá tổng cộng gần 30 triệu đô la.

Theo viên chức của Vietcombank, thỏa thuận vừa kể giúp cho ngân hàng này tránh được rủi ro khi có thay đổi trong lãi suất của các khoản ký thác vì ngân hàng này hiện đang dùng những ngân quĩ ngắb hạn để tài trợ cho những khoản nợ dài hạn có lãi suất cố định.

Phái viên Reuters trích lời các chuyên gia ngân hàng ở Việt nam cho hay giới hữu trách Hà nội đã cho phép các ngân hàng nội địa được thực hiện những vụ đổi chác với các định chế tín dụng nước ngoài từ cuối năm 2003.

Tuy nhiên, việc ký kết hợp đồng đổi chác đã gặp phải một trở ngại lớn là tín dụng chủ quyền của Việt nam được xếp ở mức thấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG