Đường dẫn truy cập

Phi hành đoàn phi thuyền Discovery sẽ hội ngộ cùng gia đình tại Houston


Phi hành đoàn của phi thuyền con thoi Discovery theo lịch trình sẽ có mặt tại Houston hôm nay để hội ngộ cùng gia đình, một ngày sau khi hoàn thành nhiệm vụ không gian con thoi đầu tiên kể từ khi xảy ra thảm họa của phi thuyền Columbia.

Thời tiết xấu buộc phi hành đoàn của phi thuyền Discovery phải bỏ qua những dự định đáp xuống Trung Tâm Không Gian Kennedy ở Florida trước khi hạ cánh thành công trước lúc bình minh tại California.

Tàu Discovery nay ắt hẵn phải được chở về Florida bằng phản lực cơ vận tải đặc chế khổng lồ 747.

Giới hữu trách của cơ quan không gian Hoa Kỳ đã hoãn tất cả các chuyến bay con thoi trong tương lai cho đến khi nào các chuyên viên tìm được nguyên nhân tại sao một miếng xốp cứng bị văng ra khỏi bồn chứa nhiên liệu đặt ngoài của tàu Discovery trong lúc phóng phi thuyền.

Nói về trục trặc này, phi hành gia Charlie Camarda của tàu Discovery, cho biết rằng khi ông bước tới phía dưới của phi thuyền để xem xét, thiệt hại trên phi thuyền mà ông thấy được lúc ở trong không cũng giống như những gì chúng ta nhìn được trên mặt đất. Trục trặc đó là rất nhỏ.

Một sự cố tương tự đã xảy ra ở cánh phi thuyền Comulbia đã khiến cho phi thuyền này đã nổ tung trong lúc quay trở lại bầu khí quyển của trái đất, và 7 phi hành gia thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG