Đường dẫn truy cập

Các ngân hàng Việt Nam dự trù tiếp tục nâng lãi suất đối với các khoản ký gửi bằng đôla Mỹ


Các ngân hàng Việt Nam dự trù tiếp tục nâng lãi suất đối với các khoản ký gửi bằng đôla Mỹ vào lúc cạnh tranh nhau để có được các ngân khoản nhằm đáp ứng với nhu cầu cấp thiết của các nhà nhập khẩu trong quý ba.

Tin của hãng thông tấn Reuters ghi nhận hôm thứ hai, các chuyên gia ngân hàng cho hay trong số 4 ngân hàng thương mại quốc doanh, là các cơ sở chính cho vay tiền, thì có 2 ngân hàng đã tăng lãi suất đối với các tài khoản ký gửi bằng đôla Mỹ trong hai tuần vừa qua và các chuyên gia ngân hàng trông đợi 2 ngân hàng còn lại cũng sẽ làm như thế trong tháng này.

Các chuyên gia ngân hàng cho biết nhu cầu về đôla Mỹ để nhập các vật liệu xây dựng, thiết bị và máy móc cho các dự án hạ tầng cơ sở trong các khu vực xây dựng và năng lượng theo dự trù sẽ rất mạnh trong quý hai năm nay.

Tuần trước, Vietcombank đã nâng lãi suất các ngân khoản ký gửi bằng đôla 0.55 lên đến 4.95% cho các khoản ký gửi 12 tháng trên 20 ngàn đôla.

Agribank đã nâng lãi suất ký gửi bằng đôla trong 12 tháng từ 3.4 lên đến tới 3.6%

Hầu hết trong số khoảng 30 ngân hàng bán tư nhân tại Việt Nam đã nâng lãi suất đối với các khoản ký gửi cả bằng đồng bạc Việt Nam lẫn đôla Mỹ trong tháng trước để thu hút những người gửi tiền tiết kiệm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG