Đường dẫn truy cập

Sự tán thành của công chúng với cách xử lý cuộc chiến Iraq của tổng thống Bush xuống tới mức rất thấp


Một cuộc thăm dò ý kiến cho thấy sự tán thành của công chúng Mỹ đối với cách xử lý cuộc chiến Iraq của tổng thống Bush đã xuống tới mức rất thấp.

Cuộc nghiên cứu do tạp chí Newsweek thực hiện cho thấy 61% dân chúng không tán đồng nỗ lực của tổng thống Bush trong khi số người tán thành chỉ ở mức 34%.

Kết quả vừa qua, tương tự như những cuộc thăm dò khác hồi gần đây, cho thấy tỉ lệ ủng hộ dành cho tổng thống trong vấn đề Iraq đã xuống tới mức thấp nhất từ trước đến nay.

Trong khi đó, tỉ lệ ủng hộ tổng quát của tổng thống Bush đã giảm xuống còn 42% và có 51% nói rằng họ không hài lòng đối với khả năng lãnh đạo của tổng thống Bush.

Những người ủng hộ tổng thống Bush tỏ ý lo ngại là sự sút giảm trong tỉ lệ người tán thành và sự gia tăng trong số thương vong của Mỹ ở Iraq sẽ ảnh hưởng tới cuộc bầu cử quốc hội vào năm tới.

Không lâu sau khi 14 binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ tử trận ở Iraq hồi tuần trước, tổng thống Bush tuyên bố rằng quân đội Hoa kỳ sẽ lưu lại Iraq cho tới khi nào các lực lượng Iraq có khả năng đối phó với phe nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG