Đường dẫn truy cập

Việt Nam tặng 100000 đô la để giúp đỡ những người ở Cuba bị ảnh hưởng bởi trận bão Dennis


Chính phủ Việt nam đã quyết định quyên tặng 100000 đô la để giúp đỡ những người ở Cuba bị ảnh hưởng bởi trận bão Dennis, là trận bão đã tàn phá nhiều tỉnh ở quốc gia vùng biển Caribé này hồi tháng 7 vừa qua.

Bản tin hôm thứ tư của Cơ quan Thông tấn Quốc gia của Cuba cho hay quyết định viện trợ vừa kể đã được Thứ trưởng ngoại giao Việt nam, ông Lê Văn Bàng, thông báo cho ông Gabriel Perez Tarrau, Đại diện thương mại của Cuba tại Việt nam.

Cũng theo bản tin vừa kể, chủ tịch Trần Đức Lương, thủ tướng Phan Văn Khải, và Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã gởi điện văn chia buồn tới chủ tịch Fidel Castro của Cuba và bày tỏ tình liên đới với nhân dân của quốc gia theo chủ nghĩa Cộng sản này.

Được biết, bão Dennis đã giết chết 16 người ở Cuba và gây ra những thiệt hại vật chất lên tới 1 tỉ 400 triệu đô la. Bên cạnh khoản quyên tặng 100000 đô la của Việt nam, giới hữu trách Cuba cũng đã nhận viện trợ từ các chính phủ Venezuela, Argentina, quần đảo St. Vincent, và Grenada.

Tuy nhiên, chính phủ của Fidel Castro đã từ chối không nhận đề nghị trợ giúp từ phía Hoa kỳ, một nước được xem là kẻ thù số một của Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG